Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008

Sáu cách để giữ cho doanh nghiệp của bạn sống


Doanh nghiệp mới thành lập của bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn nếu bạn luôn kiên định với suy nghĩ "thất bại không phải là một sự lựa chọn".

Khởi nghiệp mới một công ty của riêng bạn là một thách thức rất lớn nhưng để giữ tinh thần lạc quan và tích cực lại là một nỗ lực còn lớn hơn nhiều.

Cho dù bất kỳ loại hình doanh nghiệp của bạn là gì đi nữa nếu bạn không kiên định với suy nghĩ "thất bại không phải là một sự lựa chọn", thì bạn đang hướng bản thân bạn đến thất bại.

Thật ra theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ của Mỹ thì chỉ 2/3 số công ty mới thành lập tồn tại được ít nhất là hai năm và chỉ 44% tồn tại được ít nhất là bốn năm.

Để tránh trở thành một nạn nhân tương tự, việc có một trạng thái tinh thần đúng đắn là rất cần thiết. Vì thế cho dù số hóa đơn chi phí bắt đầu tăng lên và khách hàng trở nên thưa thớt hơn bạn cũng đừng nên cho rằng mình đang thất bại. Thay vào đó, việc cần phải làm là giữ cho được tinh thần và sứ mệnh đi đúng hướng đã vạch ra.

Sau đây là sáu phương pháp gợi ý có thể giúp bạn tránh xa những nguy cơ thật sự thất bại:

Chuẩn bị tinh thần. Một trong những nhân tố quan trọng nhất để khởi nghiệp thành công là phải chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Tất nhiên là những hành động, kỹ năng và sự may mắn cũng là những nhân tố quan trọng nhưng mọi thành công đều bắt đầu tư việc có một khung suy nghĩ đúng đắn.

Theo đó, hãy tránh xa những người có tác động tiêu cực và có thể làm cho bạn nhụt chí. Đôi khi người khác tỏ ra tiêu cực với bạn chỉ đơn giản là vì họ ganh tị với việc bạn có can đảm theo đuổi giấc mơ của mình chứ không chỉ đứng đó và nói.

Nghĩ đến các sự thật. Cho dù sẽ có rất nhiều thăng trầm nhưng luôn có ánh sáng ở phía bên kia đường hầm và khi bạn đến được đó nó sẽ tỏa sáng. Bằng cách mường tượng ra sự thành công, bạn sẽ tự tin hơn trong các hành động của mình và càng tự tin bạn càng có thể dễ dàng thành công.

Đôi khi bạn nên nghĩ tại sao bạn lại chọn việc khởi nghiệp kinh doanh. Hãy đưa suy nghĩ của mình đến một sự lựa chọn khác ví dụ như là sẽ đi làm thuê ở đâu đó. Khi đó hãy tự tưởng tượng ra những điều mà bạn sẽ đối mặt: nhờ vào lòng tốt của một ai đó để kiểm soát cuộc đời bạn, ganh đua nhau trong nội bộ công ty hoặc phải báo cáo với những ông sếp bất tài... Những điều này sẽ có thể đủ giúp bạn có động lực để nghĩ rằng suy nghĩ của mình là đúng.

Tất cả đều là sự hy sinh. Một nhân tố lớn của suy nghĩ "thất bại không phải là một sự lựa chọn" là bạn phải biết rằng sự hy sinh của bạn hoặc nguồn tài chính là điều cần phải có trên suốt con đường để đạt tới giấc mơ của bạn. Những doanh nhân thành công đều phải hy sinh để có được sự thành công đó bởi vì họ đều sớm nhận thức được rằng việc khởi nghiệp và xây dựng một công ty lớn đồng nghĩa với việc phải trả một cái giá tương ứng.

"Rủi ro" không đơn thuần là một từ ngữ. Hãy luôn nhớ rằng thành công chỉ đến với những người nhận biết được rủi ro và mạnh dạn vượt qua nó. Nếu bạn là người không thích đối mặt với rủi ro thì cơ hội sống sót của công việc kinh doanh của bạn sẽ rất mong manh.

Một con chó sẽ săn tốt hơn khi nó đói. Khi các khách hàng của bạn chưa nhiều hoặc đang vơi dần đi và tiền bạc eo hẹo hoặc không còn thì các doanh nhân thành công sẽ luôn tìm được một cách khác để tăng doanh số bán hàng lên. Khi bạn gặp khó khăn về mặt tài chính, bạn thực sự chỉ có hai sự lựa chọn: giảm chi tiêu hoặc tăng doanh thu.

Một lộ trình sẽ đưa bạn đến thành công. Kế hoạch kinh doanh là một bản miêu tả được viết để chỉ ra bạn đang đi đâu và làm điều đó như thế nào. Đối với các doanh nhân, kế hoạch kinh doanh là lộ trình của họ. Một lộ trình được lên rõ ràng sẽ buộc bạn phải suy nghĩ về hoạt động tổng thể của công ty và nắm rõ những điểm yếu và thế mạnh của mình. Các doanh nhân mà làm loại "bài tập về nhà này" càng cẩn thận thì càng có nhiều cơ hội để thành công trong kinh doanh.

Đừng đánh giá vấn đề là rắc rối hoặc gánh nặng, hãy xem đó là một cơ hội bạn mới có thể tồn tại được.

Hồng Thành dịch

Không có nhận xét nào: